step 1 2 3 ในการทำ seo

ในการเริ่มทำ seo สำหรับมือใหม่ หลายคนอาจจะหาทางยังไม่เจอ อ่านไปก็เจอแต่คอนเซ็ปต่างๆ ถึงจะทำตามได้แต่ก็เหมือนไม่ได้อยู่ รู้แค่หลักการ รู้แค่วิธีการทำ รู้แค่เครื่องมือ แต่ไม่รู้วิธีการจัดการความรู้ที่เราหามา ไม่รู้ลำดับขั้นตอนการทำseo ที่ถูกต้อง ไม่รู้จะทำอันไหนก่อนไม่รู้จะทำอันไหนทีหลัง ซึ่งการการทำseo ตอนเริ่มต้นของผม ผมต้องใช้เวลาทำseoให้กับเว็บไซต์ของผมเป็นเวลา 6 เดือน แต่ทุกวันนี้ผมใช้เวลาในทำseo ให้กับเว็บไซต์ที่เหมือนเว็บแรกแค่1เดือน โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำ seo ใดๆเลย ทำไมผมถึงทำได้ ที่ผมทำได้โดยใช้ระยะเวลาน้อยกว่าเพราะผมเข้าใจและรู้ถึงหลักการในการทำแล้ว ในวันนี้ผมจะมาเขียนบทความเกี่ยวกับขั้นตอนที่ต้องทำแบบหนึ่งสองสาม

  1. วิเคราะห์ keyword ก่อนเลยอันดับแรก ให้ดูว่าเราต้องการทำคีย์ไหนแล้วให้เราไปค่้นหาใน google ดูว่าหน้าแรกมีคู่แข่งอยู่เยอะไหม ทำไมต้องวิเคราะห์ เพราะเราต้องทำคีย์ที่ง่ายกว่าถ้าหากเว็บเรามีหลายคีย์ที่ต้องทำ
  2. จัดการกับเนื้อหาบนเว็บ ทำให้เว็บเราอ่านง่าย ทำออนเพจให้ดีเท่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ในกรณีที่เป็นเว็บใหม่ การทำออนเพจสำคัญมาก เพราะเรายังไม่ได้เริ่มทำออฟเพจ เราจะทำออนเพจก่อนเพื่อดูว่าอันดับของเราวิ่งไปหยุดได้สูงสุดที่เท่าไหร่
  3. หา BL จากของฟรีในไทยเสียว และการแลกลิ้งค์ ในการหา BL ให้เน้นเฉพาะโดเมน PR ตั้งแต่ 1 ขึ้นเท่านั้นเพราะเราต้องการความรวดเร็วในการทำอันดับ
  4. อัพเดรทบทความไปเรื่อยๆและหา BL ไปเรื่อยๆ จนกว่าเว็บของเราจะมีอันดับที่ดีขึ้น และในการอัพเดรทบทความทุกครั้ง ควรซับมิทไปมาโซเซียลมีเดียต่างๆ เช่น google plus, facebook, twitter แต่ที่ผมจะเน้นเป็นหลักเลยคือ google plus ดูวิธีการทำได้จากบทความนี้ เราจะใช้ google plus บวกหนึ่งให้เว็บเรายังไง เพื่อให้ได้ผลทางด้าน seo เพราะเราสามารถทำเองได้ง่ายมาก
ในการทำ seo แบบนี้ส่วนใหญ่จะใช้ของฟรี แต่ถ้าทำตาม step นี้ไปเรื่อยๆรับรองมีเฮอย่างแน่นอน แม้จะเป็นของฟรีก็เหอะ ถึงอันดับจะขึ้นช้าหน่อยแต่เมื่อขึ้นแล้วก็ลองยากและอันดับนิ่งพอสมควร หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับนักทำ seo มือใหม่นะครับ เพราะมือใหม่ส่วนมากยังเรียงลำดับการทำ seo ได้ไม่ถูกต้อง

SEOComment

Blog seo โดยแชมป์ SEO2013 , รับทำ seo , รับทำ seo fanpage , รับทำ seo facebook