ในการทำ seo ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า google.com ให้คะแนะส่วนไหนเป็นพิเศษ แต่ให้ลืมเรื่องเน็ตเวิร์คไปได้เลย ต่อให้ผมรับทำ seo ผมก็ใช้ของฟรีอยู่ดี จากรูปข้างบนผมใช้แต่ของนอกทั้งนั้น ถ้าใครพอจะทราบก็คงรู้ดีว่า keyword ที่เห็นในรูปภาพก็ไม่ใช่คีย์ไก่กาอะไร ถึงไม่ยากมากแต่ก็ถือว่าพอตัว ที่นี่เราจะมีดูว่า search engine อย่าง google ให้คะแนนตรงส่วนไหนบ้าง (off page) เพื่อใช้ในการจัดอันดับเว็บไซต์ และเราควรทำ seo ให้ส่วนไหนบ้าง ผมจะขอยกตัวอย่างเป็นข้อๆไปเลยครับ ผมขอเดาเอาตามความคิดเห็นของผมเลยละกันครับ เพราะผมก็ไม่ใช่ผู้พัฒนาอัลกอลทึม ผมรู้แค่ว่าผมทำแบบนี้แล้วมันได้อันดับที่ดีก็เท่านั้นครับ (ผมใช้เว็บต่างประเทศนะครับ) ไม่ได้ใช้ของฟรีเว็บไทย
  1. โปรไฟล์ลิ้งค์ ก็ลิ้งค์ธรรมที่อยู่ตามลายเซ็นต์ของเราๆท่านๆแหละครับ อันนี้ผมก็ทำ ทำเท่าที่ทำได้ ส่วนใหญ่จะเป็น CMS จำพวก SMF , Pligg
  2. บทความ แทรกเท็กซ์ลิ้งค์ในบทความจำนวนหนึ่งหรือสองคีย์ ยิงเข้าหน้าหลักตรงเลย
  3. คอมเม้น คอมเม้นต์เว็บทุกอย่างที่ขวางหน้า เว็บที่ไม่ต้องตรวจสอบก่อน ตั้งชื่อเป็นคีย์ที่เราต้องการแล้วก็คอมเม้นต์ทุกเว็บที่เกี่ยวข้องเลยครับ
  4. แชร์พวกไฟล์ .doc หรือ .pdf ขึ้นเว็บที่เกี่ยวข้องแล้วแทรกลิ้งค์แทรกคีย์เข้าไป
  5. วิกิ ถ้าคุณเลยใช้ wikipedia.org ผมขอให้คุณลืมไปได้เลย ผมเห็นหลายคนมากเลยที่ผมคุยด้วย ถ้าคุณเป็นคนรับทำ seo จริง เมื่อเราคุณกันถึงวิกิ คุณต้องแยกให้ออกว่าผมหมายถึงอะไร หลายคนงงชอบคิดไปเองว่าผมหมายถึง วิกีพีเดีย ถ้าคุณเคยใช้วิกิพีเดียในการทำ text links ผมขอให้คุณไปศึกษาเลยว่า wiki ที่แท้จริงคืออะไร ไม่งั้นคุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง (ถ้าคุณไม่ได้ใช้ของฟรีตามเว็บนอก คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า วิกิ ที่ผมพูดหมายถึงอะไร) ซึ่งเจ้าวิกิที่ผมหมายถึงมันเป็นของฟรีที่เราสามารถหาและสร้าง BL ได้เลยทันที่
  6. ค่าต่างๆที่ใช้ประกอบการตัดสินใจ จากข้อ 1-5 เมื่อทุกคนได้รู้แล้วว่าผมทำอะไรบ้างกับเว็บไซต์เหล่านี้ ที่นี้มาดูว่าผมใช้เกณฑ์อะไรบ้างในการเลือกเว็บเหล่านี้เพื่อมาทำ bl ให้กับเว็บไซต์เป้าหมาย ซึ่งค่าต่างๆที่ผมใช้วัดคุณภาพของเว็บก็มีดังต่อไปนี้ครับ PR, PA, DA, Citation Flow, Trust Flow, SEMrush Rang, Alexa Rang, Delicious index, Google PlusOne, Facebook likes, Twitter Tweets ค่าต่างๆยิ่งสูงยิ่งดี เราสามารถลงส่วนเสริมเพื่อดูค่าต่างเหล่านี้ได้ ตัวที่แนะนำคือ SEOquake และ Majestic SEO Backlink Analyzer สองตัวนี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ
จบไปแล้วสำหรับการเรียงอันดับความสำคัญที่เราควรเริ่มทำให้กับเว็บไซต์ ซึ่งใครจะทำสลับกับที่ผมทำก็ได้ การทำ seo ไม่มีถูกไม่มีผิด มีแต่ทำได้กับทำไม่ได้ ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าไม่เห็นสอนวิธีหาเว็บต่างประเทศพวกนี้เลย อันนี้ผมก็แนะนำไทยเสียวครับเพราะเห็นเขาสอนหากันอยู่ ซึ่งจริงๆแล้วผมก็ไม่อยากสอนด้วนแหละครับ ผมสอนให้แค่วิธีหาปลาเท่านั้นเพราะถ้าผมจับปลาให้คุณ หรือสอนจับปลาให้คุณแค่วิธีเดียว วันหน้ายุคสมัยอาจเปลี่ยนไปวิธีเก่าอาจใช้ไม่ได้ คุณก็จะไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้เลย หรือใครสงสัยหรืออยากสอบถามเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามได้ทางเฟสบุ๊คผมโดยตรงเลยครับ จะเป็นลูกค้าหรือไม่ใช่ผมก็ตอบเหมือนกันหมดครับ https://www.facebook.com/theerayuth ขอบคุณที่อ่านบทความครับ

SEOComment

Blog seo โดยแชมป์ SEO2013 , รับทำ seo , รับทำ seo fanpage , รับทำ seo facebook