เหนื่อยไหมกับการหา backlinks เพื่อทำ seo หลายๆคนรวมถึงผมด้วยขอตอบเลยครับว่าเหนื่อยมาก เพราะปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าเน็ตเวิร์คของเราเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยอะไรได้เท่าที่มันควรจะเป็น วันนี้ผมมีทางเลือกมาให้นักรับทำ seo อย่างเราๆได้เลือกใช้บริการซึ่งมีให้เลือกมากมายทั้งไทยและเทศแล้วแต่ความถนัดหรือความสามารถทางการเงินของแต่ละคน

แต่วันนี้ผมจะมานำเสนอการจ้างงานผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง ebay.com หลายคนคงรู้ๆกันว่า ebay ขายทุกอย่างจริงๆไม่ว่าจะของแปลกแวกแนวขนาดไหนคุณก็สามารถหาได้ใน ebay.com แต่ผมเพิ่งมีโอกาสได้เข้าไปจ้างงานเกี่ยวกับ seo มาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งถือว่าโอเคเลยทีเดียว ซึ่งผมจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกจ้างงานใน ebay

  1. เพราะมันตัดเงินได้ง่ายมากจาก paypal.com ใน ebay.com คุณจะเข้าใจความหมายของคำว่าลูกค้าคือพระเจ้า ยิ่งเราใช้การจ่ายเงินผ่านทาง paypal ด้วยแล้วการที่เราจะโดนโกงนั้นทำได้ยากมาก ส่วนมากผู้ซื้อจะเป็นฝ่ายโกงผู้ขายซะมากกว่า
  2. ของถูกและดีมีให้เลือกมากมายหาดูดีๆเหมือนได้ฟรีก็เยอะแยะ ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็สามารถซื้อได้แต่ไม่แนะนำให้ไปขายถ้าไม่เก่งภาษา เพราะอาจโดนโกงโดยผู้ซื้อได้
  3. งานจ้างบางงานเขาเปิดให้ประมูล ในการทำ seo การเปิดประมูลอะไรสักอย่างผมรู้สึกว่ามันจะถูกมากและบางครั้งก็ไร้คู่แข่ง อาจเป็นเพราะหลายคนคงไม่รู้ว่าซ้ำว่าเราสามารถซื้อบริการที่เกี่ยวกับ seo ได้ใน ebay.com
ทีนี้ผมจะมาพูดในส่วนของคีย์ที่เหมาะที่เราจะไปจ้างใน ebay กันบ้าง ซึ่ง keyword ผมแนะนำเป็นภาษาอังกฤษครับ หรือถ้าจะใช้คีย์ไทยก็ได้แต่คุณต้องตามหาคนขายที่เป็นคนไทยเองแล้วดีลงานกับเขาจะข้างนอกหรือข้างในก็ได้แต่แนะนำให้ดีลงานกันผ่าน ebay เลย การจ้างงานเกี่ยวกับ seo ใน ebay ดีทุกอย่างยกเว้นจ้างทำ seo คีย์ต่างๆ การจ้างทำ seo ในนั้นจะไม่มีการรับประกันใดๆทั้งสิ้น ไม่รับประกันการคืนเงิน ไม่รับประกันอันดับ เพราะเหตุผลที่ว่าเขาก็ต้องลงทุนในการทำ seo ให้เราเหมือนกัน ถ้าทำไปแล้วเกิดไม่ติดเขาก็จะไม่ได้อะไร ซึ่งต่างจากคนไทยมาก ทุ่มไปเท่าไหร่แต่ถ้าทำไม่ได้เราก็เจ๋งกันไป แต่ใน ebay จะไม่มีการรับประกันให้แต่อย่างไร(หรือมีการรับประกันด้วยผมก็ไม่มั่นใจแต่เท่าที่เจอก็ไม่มีการรับประกันแต่อย่างไร) ต้องจ่ายเงินเต็มก่อนเท่านั้น

ส่วนการเลือกจ้างเราก็ดูตรงที่ฟิคแบคดีๆหน่อยก็สามารถจ้างได้ แต่ผมก็ยังแนะนำเช่นเคยคือให้จ้างคีย์ภาษาอังกฤษไม่ใช่จ้างทำ seo นะครับ แต่ให้จ้างหา BL เข้าเว็บเรา เพราะในการทำ seo ให้เว็บถ้าเป็นคีย์ภาษาอังกฤษอย่างเว็บนี้คีย์ seo ผมก็หาเองบ้างจากเว็บไทยและเว็บเทศ และก็จ้างบ้างในการหา BL ที่เราไม่มีเวลาหา เช๋น เว็บ PR สูง , .edu , .gov เป็นต้น ซึ่งมันจะช่วยทำอันดับได้ดีมากเลยแถมถูกด้วย แต่สิ่งที่ผมต้องการมากกว่านั้นคือ รอ google.com ปรับ PR ครั้งต่อไป แล้วดูว่าบล็อกนี้จะได้ PR สักเท่าไหร่ ผมทำบล็อกนี้เหมือนเล่นเกมส์เลยไล่เก็บ BL ไปเรื่อยๆ

ลองเข้าไปใช้บริการดูครับ ลองผิดลองถูกเดี่ยวก็เจอทางของเราเอง ซึ่งในการจ้างไม่ใช่ว่าเราทำเองไม่ได้แต่แค่เราทำได้ไม่เท่าเขา แต่แนะนำคือจ้างให้เว็บหลักของเราหรือเว็บเราพอครับ ถ้าเป็นเว็บลูกค้าเราก็ควรหัดทำเอง เราจ้างเขาเพื่อให้เราได้สปายเว็บเราว่าเขาเอามาจากเว็บไหนบ้างก็เท่านั้นเอง ซึ่งผมก็ถือว่าเป็นค่าวิชาไปแถมเราได้ BL คุณภาพเข้าเว็บอีก

SEOComment

Blog seo โดยแชมป์ SEO2013 , รับทำ seo , รับทำ seo fanpage , รับทำ seo facebook