ขอบคุณรูปภาพประกอบ : http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=335019.0

seo กับ social media

ปกติเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้อะไรก็ต้อง social media ไว้ก่อน ไม่ว่าจะในชีวิตตั้งแต่ขายของผ่านเน็ตคนเราก็นิยมหันมาใช้กันมากขึ้น เท่าที่ผมดูผมว่ามีพี่ไทยนี่แหละขายของผ่าน facebook กันเยอะสุดในโลกแล้วมั่ง ตรงข้ามกันเลยกับอเมริกาที่มียอดผู้ใช้เฟสบุ๊คลดลงไปมาก สาเหตุหลักๆเลยที่คนไทยนิยมซื้อขายของผ่านเฟสน่าจะมาจากความง่ายในการซื้อขาย แต่ถ้าเป็นผมการซื้อของผ่านเน็ต facebook คงเป็นตัวเลือกสุดท้าย ทำไมนะหรอครับเฟสบุ๊คถึงเป็นตัวเลือกสุดท้าย ผมเลือกความปลอดภัยในการซื้อขายไว้ก่อน ขี้เกียจตามในกรณีที่เกิดการโกงกันเกินขึ้น สมมุติถ้าเราซื้อของผ่าน ebay , amazon หรืออะไรก็แล้วแต่ผ่านเน็ตโดยการจ่ายเงินผ่านทาง paypal เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องกลัวผู้ขายจะโกง ผู้ขายต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายกลัวเราโกงซะมากกว่า

ที่นี้มาเข้ากันที่เรื่องความสำคัญของ social media ที่มีผลทางด้าน seo กันบ้าง แต่ผมจะไม่อธิบายว่ามันมีผลยังบ้างนะครับ แต่จะอธิบายวิธีการทำแบบในรูปเลย เพราะมือใหม่หลายคนอาจไม่มีความเข้าใจในหลักการที่เห็นในรูปข้างบนนี้ แต่นอกเหนือจากรูปตัวอย่าง ผมอยากให้เพิ่มในส่วนของ google plus ให้เน้นหนักไปทางด้าน google+ เป็นหลัก ดูวิธีการปั่น google+ ได้ที่นี่ หรือจะจ้างทำก็ได้ครับ ถ้าจะจ้างแนะนำคนนี้ครับ บริการเพิ่ม google plus ให้บอกเขาว่าได้ข้อมูลมาจาก seocomment.blogspot.com อืม บอกเขาแค่นี้แหละครับ ไม่ได้มีส่วนลดอะไรเป็นพิเศษหรอก

ที่นี้ผมขออธิบายในส่วนของรูปภาพที่ผมยกมาเป็นตัวอย่างนะครับ

  1. สร้าง Blogger จำนวน 2 บล็อก
  2. สร้าง WordPress จำนวน 2 บล็อก
  3. สร้าง Facebook จำนวน 2 ID
  4. สร้าง Twitter จำนวน 1 ไอดี
  5. สร้าง OKnation จำนวน 1 บล็อก

SEOComment

Blog seo โดยแชมป์ SEO2013 , รับทำ seo , รับทำ seo fanpage , รับทำ seo facebook