ข้อดีของ SEO และ ข้อเสียของ SEO

ในการทำ seo นั้น ย่อมต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ใช่ว่าการทำแล้วจะเกิดแต่ผลดีแต่ด้านเดียว ซึ่งแน่นอนการทำ seo นั้นย่อมมีข้อดีกว่าเสียอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ดีกว่าคือการลงมือทำ seo ด้วยตัวเอง เช่นคีย์ง่ายๆถึงปานกลางทุกคนสามารถทำได้อยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับการเรียนรู้และประสบการณ์ของแต่ละคนว่ามีมากน้อยเพียงใด บางคนอาจจะทำเป็นปีแต่ก็ไม่มีอันดับบางคนเพิ่งเริ่มศึกษาได้สี่ห้าเดือนก็มีอันดับที่ดีแล้ว ดังนั้นผู้เขียนจึงขอสรุปข้อดีข้อเสียในการจ้างทำ seo ไว้ดังนี้

ข้อดีของ SEO

  1. คุณไม่ต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine แม้แต่นิดเดียวเมื่อมีคนคลิก
  2. การที่เว็บของคุณอยู่ในอันดับต้นๆของ Search Engine จะทำให้ผู้ชมเข้าเว็บคุณมากขึ้นเพราะผู้ใช้ Search Engine จะนิยมคลิก เฉพาะเว็บไซต์ที่ปรากฏในหน้าแรก (อันดับ 1-20)และหน้า 2 (อันดับ11-20) ของผลการค้นหานั้นๆ
  3. ได้ลูกค้าตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ
  4. เว็บของคุณจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นทำให้เพิ่มโอกาสในการขาย
  5. เหนือกว่าคู่แข่งในประเภทธุรกิจเดียวกัน
  6. ค่าใช้จ่ายน้อยแต่ได้รับกำไรกลับคืนมา
  7. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณ
  8. ผู้ใช้ Search Engine ชอบคลิกฝั่งซ้ายมากกว่าฝั่งขวา 60-70% เพื่อค้นหาสินค้าหรือบริการ
  9. ถูกกว่าโฆษณาอื่นมากๆเช่น TV วิทยุ และการทำ SEO นั้นท่านสามารถมีอันดับเหนือกว่าบริษัทใหญ่ๆได้ไม่เหมือนโฆษณาทาง TV ที่บริษัทใหญ่ๆได้เปรียบทางด้านการลงทุน

ข้อเสียของ SEO

  1. ถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกิดขึ้นใหม่ คุณต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือนกว่าเว็บไซต์ของคุณจะไต่อันดับให้ไปอยู่ใน ลำดับต้นๆของ Google ได้ ดังนั้นสำหรับเว็บไซต์มาใหม่ในตอนต้นนั้น อาจจะทำ PPC กับ Google ก่อนเพื่อที่จะช่วยลดเวลาและทำ SEO ควบคู่ไปด้วย หลังจากทำ PPC ระยะหนึ่งแล้ว จะมีความพร้อมในการทำ SEO มากขึ้นแล้วค่อยยกเลิก PPC กับ Google ก็ได้
  2. วิธีการที่จะทำ SEO ยังต้องอาศัยทักษะ และติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆของ Search Engine อยู่เสมอ
  3. Keyword ที่นำมาใช้กับ SEO ได้อย่างมาก 2-5 คำเท่านั้นต่อ webpage

SEOComment

Blog seo โดยแชมป์ SEO2013 , รับทำ seo , รับทำ seo fanpage , รับทำ seo facebook